Thursday, May 26, 2016

ดีเอสไอบุกจับ ‘พระธัมมชโย’ 27 พ.ค. ในวัดพระธรรมกาย เตรียมขอหมายค้น ลั่นดำเนินการนุ่มนวลที่สุด หลังไม่ไปรับทราบข้อหาฟอกเงิน-รับของโจร อ้างป่วยเป็น 'ลมบ้านหมุน' ชี้จงใจหลบเลี่ยง

ดี เอสไอบุกจับ 'พระธัมมชโย' 27 พ.ค. ในวัดพระธรรมกาย เตรียมขอหมายค้น ลั่นดำเนินการนุ่มนวลที่สุด หลังไม่ไปรับทราบข้อหาฟอกเงิน-รับของโจร อ้างป่วยเป็น 'ลมบ้านหมุน' ชี้จงใจหลบเลี่ยง

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงาน ว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2559 ซึ่งเป็นวันครบกำหนดที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพรธรรมกาย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในคดีร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร ซึ่งเกี่ยวพันกับกรณียักยอกทรัพย์สินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นกว่าหมื่น ล้านบาทนั้น

นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 เดินทางมาที่ดีเอสไอเพื่อร่วมประชุมกับ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีดีเอสไอ หลังจากได้รับการประสานจากทีมทนายความของพระธัมมชโยว่า ได้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว

รายงานข่าวจากดีเอสไอ แจ้งว่า พระธัมมชโยไม่ได้มามอบตัวที่ดีเอสไอ แต่จะไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เวลา 14.00 น. แทน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ของดีเอสไอกำลังเดินทางไป ที่ สภ.คลองหลวงแล้ว โดยในช่วงบ่ายวันเดียวกันคณะพนักงานสอบสวนจะประชุมเพื่อพิจารณากรณีดังกล่าว และรอหนังสือประสานของทนายความพระธัมมชโยอย่างเป็นทางการ

ต่อมา มีรายงานข่าวแจ้งว่า พระธัมมชโย ไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวงแล้ว เนื่องจากมีอาการ 'ลมบ้านหมุน' ด้านคณะพนักงานสอบสวน ได้ยื่นข้อเสนอให้ไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีท่าทีบุกเข้าไปจับกุมแต่อย่างใด


อ่านต่อที่ 

http://www.isranews.org/isranews-news/item/47235-dsi_47235ddii.html

No comments:

Post a Comment